Neva - Vòi máy nóng lạnh
NƯỚC UỐNG TINH KHIẾT NEVA
NƯỚC UỐNG TINH KHIẾT NEVA
NƯỚC UỐNG TINH KHIẾT NEVA
NƯỚC UỐNG TINH KHIẾT NEVA
Số người online: 63
Số lượt truy cập: 794589
Ý nghĩa thương hiệu Neva

I. Thương hiệu neva

 
1. Hình thức tên thương hiệu Neva:

- Tên thương hiệu là một từ được ghép hai chữ cái đầu tiên của hai từ có nghĩa trong tiếng Anh: Ne – New; Va – Value

- Về mặt ngữ âm: Neva là từ nước ngoài nhưng lại hoàn toàn có thể phát âm theo âm tiếng Việt mà không bị yếu tố phụ cản trở. Vì vậy đảm bảo dễ đọc, dễ nghe và dễ thuộc ngay sau lần nhắc đầu tiên. Ne đọc là /nê/, Va đọc là /va/.

2. Cảm nhận về âm sắc: Âm / nê/ đứng trước âm /va/ tạo cảm giác nhẹ nhàng, trong sáng, trong cảm nhận âm sắc.

3. Cảm nhận về từ ngữ: Từ ngữ dễ đọc, dễ viết vì có ít ký tự. Tên thương hiệu sản phẩm giữ nguyên tiếng nước ngoài trong mọi trường hợp sử dụng, không chuyển nghĩa sang tiếng Việt.

4. Ý nghĩa tên thương hiệu:

- New có nghĩa là mới. Value là giá trị. Tổng hợp hai ý nghĩa trên Neva là thương hiệu của nước uống tinh khiết mang lại những giá trị mới cho cuộc sống.

- Ngoài ý nghĩa trên từ Neva còn được xét đến bởi những yếu tố sau:

+ Neva tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là tuyết. Tuyết tượng trưng cho sự trong sáng, tinh khôi khẳng định cho phẩm chất, chất lượng của sản phẩm: Sạch sáng như hạt tuyết trắng tinh.

+ Từ Neva cũng gợi liên tưởng tới nước bởi Neva là tên của một con sông ở thành phố Leningrad (Nga).

II. Ý nghĩa của lôgô Neva

1. Màu sắc:

- Màu xanh non thể hiện cho sức sống, sự tươi mới, ngọt ngào.

- Màu xanh lam tượng trưng cho tinh thần hiện đại, trẻ trung, ý chí mạnh mẽ và khát vọng vươn lên.

- Hai sắc độ của màu xanh gợi liên tưởng tới những yếu tố gần gũi với tự nhiên như trời đất, sông suối, biển cả, cây xanh tạo cảm giác mát lành, thoải mái.

2. Hình thức thể hiện

- Lôgô được thiết kế cách điệu dựa trên chính tên sản phẩm. Phông chữ được thiết kế theo phong cách riêng, không trùng lặp như một khẳng định về giá trị khác biệt của sản phẩm. Các ký tự được đính kết với nhau tạo nên sự liên kết bền vững khẳng định sức mạnh làm nên uy tín sản phẩm là một sức mạnh tổng hợp từ sức mạnh tập thể, từ sự hỗ trợ của các đối tác, sự tin cậy của khách hàng.

- Dấu ngã trên chữ e tạo nên một giá trị mới cho ý nghĩa của lôgô đúng như tinh thần thương hiệu sản phẩm (New value – Mang tới giá trị mới). Dấu ngã vừa là một nét – trang trí, vừa là một đIểm nhấn giàu ý nghĩa của lôgô: Đó là hình ảnh của một nhánh chồi non xanh cũng chính là nguồn cảm hứng vô tận cho tinh thần sáng tạo, sức sống mãnh liệt, tinh thần kiên định hướng tới tương lai và niềm lạc quan của sức trẻ. Đó đồng thời là hình ảnh tượng trưng cho sóng nước biển cả - một nét đặc trưng của thành phố HảI Phòng.

- Tổng hoà hình thức của lôgô Neva toát nên tinh thần: “Sáng tạo sức sống mãnh liệt và những giá trị mới cho cuộc sống tốt đẹp”

III. Ý nghĩa Slogan của Neva

Slogan: Cho nguồn sống dâng trào

Neva mang tới sự tinh khiết, mát lành, một năng lượng mạnh mẽ cho nguồn sống dâng trào. Điều đó khẳng định giá trị của sản phẩm, đồng thời thể hiện tâm huyết của nhà sản xuất: Mang tới sức khoẻ, nhiệt huyết và tình yêu cuộc sống.


IV. Vài nét tản mạn về Sông Neva

Sông Neva, hay sông Nêva, (tiếng Nga: Невa) là một con sông dài 74 km  ở nước Nga, chảy từ hồ Ladoga qua eo đất Karelia và thành phố Sankt-Peterburg vào vịnh Phần Lan. Độ rộng trung bình của nó là 400-600 mét, chỗ rộng nhất tới 1.200 mét. Độ sâu trung bình là 8-11 mét, chỗ sâu nhất là 24 mét (chân cầu Liteinui). Đoạn chảy qua Sankt-Peterburg dài 28 km. Nếu tính theo đường chim bay thì khoảng cách từ thượng nguồn đến hạ lưu sông này dài 45 km.

Tại cửa sông, một lớp hàng rào cản lũ hiện đang được xây dựng để ngăn không cho thành phố Sankt-Peterburg bị ngập do sự dâng lên của nước biển khi có bão. Mặc dù có chiều dài rất ngắn, nhưng sông Neva lại là một trong số các con sông có ý nghĩa lớn trong lịch sử của châu Âu.

Trong thời Trung cổ, con sông rộng và đi lại dễ dàng này là hành trình thương mại quan trong của người Varjag tới những người Hy Lạp, do nó nối liền việc vận chuyển hàng hóa từ biển Baltic sang sông Volga để dẫn tới phương Đông. Nó cũng là địa điểm diễn ra trận chiến trên sông Neva nổi tiếng năm 1240. Nó cũng là một phần của tuyến giao thông thủy Bạch Hải - Baltic.

Trong thế kỷ 16, cửa sông Neva là địa điểm xây dựng pháo đài Nyen của người Thụy Điển, và trên bờ lạch nhỏ dẫn tới hồ Ladoga là pháo đài Oreshek của người Nga, sau này được đổi tên thành Shlisselburg. Pháo đài đầu tiên sau này được thay thế bằng pháo đài Petropavlovskaija năm 1703. Nằm trên đảo Zayachii (đảo Thỏ), pháo đài này được coi là công trình xây dựng đầu tiên của Sankt-Peterburg ngày nay.

Neva cũng được đặt tên cho tàu chiến nhẹ ba cột buồm đầu tiên của Nga dài 61 mét (200 ft), để đi vòng quanh Trái Đất vào năm 1804 dưới sự chỉ huy của thiếu tá hải quân Urey Fedorovich Lisianski. Nhà thơ nữ Nga Anna Akhmatova đã đưa hình ảnh của sông Neva vào trong nhiều bài thơ của bà.

288px-Neva-StPetersburg2.JPG

Các tin giới thiệu khác:
»Lời giới thiệu
»Công nghệ sản xuất
Nước uống tinh khiết NEVA - Kết quả thử nghiệm các chỉ tiêu ngày 24/03/2016
NEVA - BẢN CÔNG BỐ HỢP QUY SỐ 10/2015/YTHP-TNCB NGÀY 25/04/2015
ĐẠI HỘI CHI BỘ CÔNG TY TNHH NƯỚC GIẢI KHÁT NEVA NHIỆM KỲ 2015 - 2020
NEVA - KẾT QUẢ THỬ NGHIỆM CÁC CHỈ TIÊU NGÀY 17/03/2015
NEVA - KẾT QUẢ THỬ NGHIỆM CÁC CHỈ TIÊU HÓA HỌC NGÀY 12-06-2014
NEVA - Phiếu kết quả thử nghiệm mẫu nước các chỉ tiêu Vi sinh ngày 30/05/2014
NEVA - Giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm ngày 10/03/2014
NEVA WATER - KẾT QUẢ THỬ NGHIỆM NƯỚC UỐNG TINH KHIẾT NEVA NGÀY 21/06/2013
NEVA WATER - KẾT QUẢ THỬ NGHIỆM NƯỚC GIẾNG KHOAN ĐẦU NGUỒN NGÀY 21/06/2013
NEVA WATER - KẾT QUẢ PHÂN TÍCH HOÁ HỌC 27/02/2012